Friday, January 16, 2015

Tượng tam đa đem lại may mắn với gia đình

Tượng tam đa gồm ba ông Phúc - Lộc - Thọ mỗi ông đều có một điều ước, mỗi ông đều đem lại may mắn riêng ba vị thần này thương đi cùng với nhau không tác rời.
- Ông Phúc biểu tượng cho của cải hạnh phúc, tương truyền rằng ông là một vị quan thanh liêm của thời Nhà Đường, ông sống rất liêm khiết. Theo quan niệm xưa, nhà đông con là nhà có phúc nên đôi khi còn thấy có một đứa trẻ đang nắm lấy áo ông Phúc.
- Ông Lộc biểu tượng cho sự giàu có tiền tài thịnh vượng. Tên thật của ông là Đậu Từ Quân thời Thục Hán ông có nhiều của cải vật chất, thường mặc áo xanh lục trong phát âm tiếng Hoa lộc phát âm gần chữ lục.
- Ông Thọ biểu tượng cho sự sống lâu, sức khỏe dồi dào. Ông thọ đến 125 tuổi mới chịu mất người đời tương truyền ông sống thọ lâu nhờ lấy âm dưỡng dương. Hình ảnh ông Thọ là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói, tay cầm quả đào, bên cạnh có con hạc.


Nên đặt tượng tam đa ở vị trí cao có năng lượng tốt như đặt lên kệ phòng làm việc, đặt trên bàn khách không được đặt ở vị trí thấp. Đặt theo thứ tự từ trái qua phải Phúc - Lộc - Thọ. Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình bán tượng tam đa đẹp nhất được chạm khắc bằng đá tự nhiên nguyên khối.


No comments:

Post a Comment

Designed By Huongdv